#LTAPRreal
Barang
Pacenxa na ndi aq magaling magkwento but will share it to the best that I can.
This happened way back 2018 ( I just turned 18 that time) mga panahong feeling q ndi aq mahal ng pamilya q, puro sermon inaabot q sa kanila kahit simpleng pagkakamali lang nagawa q.
Nakilala q jowa q (ex na ngaun) noon nung nag ojt aq sa Amadeo for special children. Araw-araw na text since wala pa q smart phone nun. Naglayas aq at sumama sa kanya gang sa nagkasakit aq. Nakakaramdam aq na masakit balakang q kaya nagpacheck up nq kasama mother q and kapatid q ( after few weeks mg paglalayas eh umuwi na dn aq kc kinausap aq ng mga kapatid q na umuwi nq at hinahanap aq ni mama). Pinag bed rest aq ng doctor q kc grabe pa dn sakit ng balakang q and ung pain reliever. Hirap din aq maglakad tipong I have to hold into something para makalakad papunta sa cr ganyan.
Dec 24 habang busy ang lahat sa paghahanda ng pang noche buena aq nakaratay lang sa kwarto. Naramdaman q na naiihi aq kaya nagpakuha n lang aq sa ate q ng balde para dun nq umihi. Saktong pag upo q may dugong lumabas sakin. Buo lang, un pala baby q na un and yes nakunan po aq 😔
Matapos akong makunan at maraspa, lumobo right knee q na parang puno ng tubig. Pina check up sa kung saan saan doctor pero no diagnosis but may liquid na nakukuha sakin bukod sa tuhod meron din tumubong bukol sa may leeg at sa likod q at parang nabutas itsura kaya panay tagas ng liquid. Sabi ng nurse samin bat di daw namin try pumunta sa albularyo gawa ng wala ngang makita mga doctor sa kahit anong laboratories na ginawa sakin.
Dinala aq ni mama sa kakilala nilang albularyo, sabi sa tawas may babaeng naiinggit daw sakin kc gusto nia ung bf q eh maging bf ng anak nia. Xa dn reason bat nawala baby q. As per albularyo lumayo daw muna aq sa kapitbahay namin.
Kaya dinala aq ni mama sa kamag anak namin at pinagamot aq sa albularyo dun. May mga pinainum na tubig sakin na di q alam kung anong meron basta di xa masarap. At pipilitin mo na lang inumin kc gamot daw un. After few months thank god naging okay na din aq till now. And ung kapitbahay namin di q na nakakahalubilo since ndi nq nakatira dun as i have my own family na 😊
📜Let's Takutan, Pare
▪︎2023▪︎
BINABASA MO ANG
[6] True Filipino Horror Experiences (Tagalog)
RandomAlmost all of the stories here are from the FB page Spookify, Let's Takutan Pare and other FB horror pages that I compiled. They are the ones that I enjoyed reading over the years.