Pusang Itim

26 2 0
                                    

PUSANG ITIM

Kwento po ito ng Tito ko na habang binabahagi nya samen kinikilabutan ako.Yung Tito ko na yun mahilig talaga mag kwento ng katatakutan nung bata pa Kami mag kakapatid at kahit papa ko nakakaexperience din lalo’t isang tricycle driver sa probinsya namin sa bicol at minsan bumabyahe madaling araw madami sila na kukwento kaya siguro hanggang ngayun mahilig ako manood ng horror at heto nag join dito sa LTP^^

So yung sa tito ko meron syang kaibigan at kasamahan din nya sa trabaho na halos araw-araw mag kasabay sila pauwi minsan lakad sa sakayan ng jeep or minsan susunduin sila ng anak ng kaibigan nya gamit ang tricycle.., madadaanan kase ang bahay ng Tito bago yun bahay ng kaibigan nya..one time nag inuman sila kasama iba kawork,ginabe na silang umuwi at sa pag aakalang di susunduin ng tricycle nag lakad sila sa sakayan ng jeep di naman Ito kalayuan at habang tamang usap silang dalawa napansin na ng tito na parang nag papahiwatig na yun friend nya parang nag papaalam binibilin mga anak nya na tingnan2 pag wala sya ganun daw …so naglakad nga sila nasa may gilid ng kalsada yung friend ni tito at may nakita na pasalubong na pusang itim, iba ang itsura nito na parang nasagasaan, d*g*an pero pinipilit pa ng pusa na gumapang…
balí ang paa at gasgas yung left side ng mata ng itim na pusa .. aninag ito ng tito dahil sa ilaw sa poste nakakabit... napansin ito ng friend ni tito na yung pusa nga parang nasagasaan pero patay malisya lang si tito…

Nung nakarating sila sa sakayan ng jeep sakto dumating din yun anak ng friend ni tito na naka tricycle.…sumakay na silang dalawa….
nang makarating si tito sa bahay nya sakay ng tricycle nag pasalamat at mag ingat sa pagmamaneho nalang nabanggit nya….

Nakatulog na din agad sya pagdating sa bahay pero ginising din sya ng asawa nya dahil sa balitang inihatid. isang kapibahay na nakasalubong yun banggaan sa di kalayuan ang nag sabe na kilala daw ng tito… kahit medyo nahihilo pinuntahan agad ng tito ang aksidente, medyo kabado, nakipag siksikan sa mga tao nakapakigid at yun tumambad sakanya ang katawan ng friend nya walang ng buhay napansin nya agad yun itsura ng friend nya na katulad sa pusang itim nakasalubong..

subrang creepy …na,pano nangyare yun sinapit ng pusa ay same sa friend ng Tito? Or nag ka taon nga lang ba talaga ??

Kaya kami mas lalong natakot pag ka may nakakasalubong na pusang itim kahit alam naman naten na madami din May alaga ng itim na pusa…pasensya na po di talaga ako magaling mag kwento 😌



📜Let's Takutan, Pare
▪︎2023▪︎

[6] True Filipino Horror Experiences (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon