Kalayaan Road White Lady

19 1 0
                                    

Kalayaan Road White Lady.

Hinatid namin ng kaibigan ko ang magasawang Indonesians na bumisita sa Pinas. Sa makati po sila nakachecked in. Galing kmi sa pamamasyal ng naisipan namin dumaan sa C5 road and take Kalayaan Ave. Mga past 10PM na iyon, habang papalapit na kmi sa tunnel, nakwento ko bahagya na prewar secret tunnel ang daraanan namin bago naging main road. Pagkaliko namin pakanan, unang traffic light, huminto kami kase red light na, nakabungad un oto  namin sa crossing, nasa passenger seat ako, friend ko un driver tas un couples nasa backseat. Wala nmn tumatawid pero mula sa center island may lumitaw na hugis tao na may tila mahabang puting damit na suot, tumatawid pero walang mga paa at nakalutang sa hangin, cguro mga isang dangkal ang angat nya sa kalsada. Tinignan ko un driver Kung may nakikita sya pero parang wala, di nmn sya spooked, since mga business people itong kasama namin sa backseats nahiya ako magtanong. Pero yun nga buo na medyo manipis un image na tumatawid dahil sa tama ng headlights namin. Anyway  marami pa mga sasakyan ng ganung  oras. NagGreen na un ilaw, nakatawid na un aparisyon at bigla din nawala. Pinagkibit balikat ko na lang, paglampas namin sa traffic light, biglang nagsalita yung Indonesian wife, “did you guys saw that?!!, did you guys saw the lady that crosses the road and vanished??!!, sabe ng driver at mister nya wala sila nakita, tas tinanong ako, how about you andoi??, I affirmed I saw it, di na nga lang ako nagtanong agad kase baka mag freaked out sila. Sabe nila ang tawag nila sa bayan nila ng ganun ay Pontianak or White Lady. Ayun nagkaruon ng kakatakutan moment ng gabi ng iyon, naihatid nmn nmin sila sa hotel nila ng mayos pero dumaan ulit kami sa Kalayaan baka makita namin ulit hehe. Pero mashare ko lang marahil na nangyayare ito pag may kasama ka na may 3rd eye, makikita mo yun nakikita nya. Yung kse abbae kasama namin is into paranormal, hilig nya I researched mga ganun bagay.


📜Let's Takutan, Pare
▪︎2023▪︎

[6] True Filipino Horror Experiences (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon