Fort Santiago

86 3 0
                                    

Just wanna share my experience sa visit ko sa Fort Santiago yesterday. I don't know if you'll believe me sa experience ko kasi ako din hindi ko alam na makaka experience ako non..

First gusto ko sabihin na kahit mainit ok ako naka sumbrero minsan payong pa at nakakain ako ng maayos ok ako during my visit.

Ok naman yung mga ibang part ng Fort Santiago nakaka amaze lang pero may ibang part na mabigat talaga especially sa dungeons. 

BALUARTE DE SANTA BARBARA- aircon yung loob niya. Nung nakita ko yung mga upuan naisip ko parang andameng tao then sa may gilid naupo ako nung pag upo ko ang bigat ng feeling. Ambigat ng upuan at pag kakaupo ko( Hindi po dahil mabigat ako 😂) dyan po sa may bintana.. then after that lumabas na ako.. nung palabas na ako parang na blurred at na doble paningin ko na dalawa yung guard. Yes minsan dalawa talaga nakabantay dun pero nung palabas na ako isa lang yung guard na nakabantay. 

Dungeons- eerie talaga yung lugar pero dyan sa part ng 3 prisoners na nasa picture yung mabigat yung feeling di ko ma explain basta sabe ko nalang mag offer ako ng prayer para sa kanila.

Makipot yung daanan at yung lugar so nag selfie ako. Careful ako na makunan ng maayos kasi medyo madilim din pero yung mga selfie ko naging blurred lahat. 

Sa Prison ni Rizal dyan na ako na weirduhan talaga after kung mag picture naisip ko Ok prison ni Rizal parang normal lang... Pero ung left na paa ko bumigat ang unang pumasok sa isip ko may kadena na may bola na nakalagay. (nasa last pic po reference) so chineck ko yung pants ko baka nasabit or may something natusok pero mabigat talaga. Nung nakalagpas ako dyan saka nawala. Ewan kung bakit yun ang pumasok sa isip ko pede naman na baka may humawak bakit kadena pa. 

Tong last section na pinuntahan ko sa Fort Santiago malapit na to sa exit. Madilim din. Pag pasok ko palang ang creepy na ng feeling ko. Parang may babae na nakatayo lalo na dun sa mga madilim na part. Buti walang sumama sa picture 😂 pero creepy talaga

Yun lang po sharing lang may experience at kung may experience din kayo sa Fort Santiago please share. Wala naman po akong third eye pero nakaka ramdam minsan lalo na sa bahay namen. Malakas parin talaga yung presence ng mga spirit dun.




📜Travel Horror Stories
▪︎2023▪︎

[6] True Filipino Horror Experiences (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon